• Nước hoa

    Nước hoa

    Quay lại
    • Nước hoa Nam
    • Nước hoa Nữ
    • Nước hoa Unisex
    • Bộ quà tặng, Giftset
    • Nước hoa chiết
    • Sữa tắm, Dầu gội, Lotion
    • Luxury Fragrance - Niche Perfumes
    • Tester - Không Hộp
  • Chăm sóc da

    Chăm sóc da

    Quay lại
    • Sữa rữa mặt
    • Nước hoa hồng (Toners)
    • Medibac Clearing ™ - Trị mụn
    • Tẩy da chết
    • Mặt nạ
    • AGE smart ™ - Chống lão hóa
    • Dung dịch tăng cường booster
    • Kem dưỡng ẩm
    • Powerbright Trx ™ - Trị nám - sáng da
    • Điều trị vùng mắt và môi
    • Chống nắng
    • UltraCalming™ - Dưỡng da nhạy cảm
    • Chăm sóc cơ thể
    • Bộ sản phẩm mini
    • Lớp lót trang điểm và che phủ
    • Hàng Salon Spa
    • Serum dưỡng da
    • Trị sẹo
    • Giảm cân
  • Son môi

    Son môi

    Quay lại
    • Son Louboutin
    • Son Hermes
    • Son Tom Ford
    • Son Pat McGrath Labs
    • Son Chanel
    • Son YSL
    • Son Dior
    • Son Gucci
    • Son Givenchy
    • Son Guerlain
    • Son Charlotte Tilbury
    • Son Burberry
    • Son Lacome
    • Son Nars
    • Son Fenty Beauty By Rihanna
    • Son Shu Uemura
    • Son MAC
    • Son Kylie
    • Son M.O.I (Ho Ngoc Ha)
    • Son 3CE
    • Son Bourjois
    • Son dưỡng môi
    • Nail
  • Make Up

    Make Up

    Quay lại
    • Make up vùng mặt
    • Make up vùng mắt
  • Home Scents

    Home Scents

    Quay lại
    • Nến thơm
    • Tinh dầu thơm phòng
    • Thơm ô tô
    • Xịt thơm gối
  • Mắt Kính
  • Tin tức

    Tin tức

    Quay lại
    • Tin khuyến mãi
    • Tin son môi
    • Tin nước hoa
    • Nhóm hương nước hoa
    • Nhà pha chế nước hoa
    • Tuyển dụng
  • Liên Hệ
  • SALE
Đến với SOMA
  • Giảm đến 50% NƯỚC HOA chính hãng
  • Có sẵn hơn 1000 màu son High End từ các nhãn hiệu nổi tiếng
  • Có sẵn hơn 1000 dòng nước hoa từ Designer đến Niche
  • Dermalogica - sản phẩm dưỡng da số 1 Thế Giới
  • Giỏ hàng
    0
    Hiện chưa có sản phẩm
    TỔNG TIỀN: 0₫
    Xem giỏ hàng Thanh toán

SoMa Authentic House

SoMa - Niche Perfume
  • 0
  • Nước hoa
    • Nước hoa Nam
    • Nước hoa Nữ
    • Nước hoa Unisex
    • Bộ quà tặng, Giftset
    • Nước hoa chiết
    • Sữa tắm, Dầu gội, Lotion
    • Luxury Fragrance - Niche Perfumes
    • Tester - Không Hộp
  • Chăm sóc da
    • Sữa rữa mặt
    • Nước hoa hồng (Toners)
    • Medibac Clearing ™ - Trị mụn
    • Tẩy da chết
    • Mặt nạ
    • AGE smart ™ - Chống lão hóa
    • Dung dịch tăng cường booster
    • Kem dưỡng ẩm
    • Powerbright Trx ™ - Trị nám - sáng da
    • Điều trị vùng mắt và môi
    • Chống nắng
    • UltraCalming™ - Dưỡng da nhạy cảm
    • Chăm sóc cơ thể
    • Bộ sản phẩm mini
    • Lớp lót trang điểm và che phủ
    • Hàng Salon Spa
    • Serum dưỡng da
    • Trị sẹo
    • Giảm cân
  • Son môi
    • Son Louboutin
    • Son Hermes
    • Son Tom Ford
    • Son Pat McGrath Labs
    • Son Chanel
    • Son YSL
    • Son Dior
    • Son Gucci
    • Son Givenchy
    • Son Guerlain
    • Son Charlotte Tilbury
    • Son Burberry
    • Son Lacome
    • Son Nars
    • Son Fenty Beauty By Rihanna
    • Son Shu Uemura
    • Son MAC
    • Son Kylie
    • Son M.O.I (Ho Ngoc Ha)
    • Son 3CE
    • Son Bourjois
    • Son dưỡng môi
    • Nail
  • Make Up
    • Make up vùng mặt
    • Make up vùng mắt
  • Home Scents
    • Nến thơm
    • Tinh dầu thơm phòng
    • Thơm ô tô
    • Xịt thơm gối
  • Mắt Kính
  • Tin tức
    • Tin khuyến mãi
    • Tin son môi
    • Tin nước hoa
    • Nhóm hương nước hoa
    • Nhà pha chế nước hoa
    • Tuyển dụng
  • Liên Hệ
  • SALE
  1. Trang chủ
  2. Blog - Tin nước hoa
  3. Nước hoa 'niche' - hàng hiếm giá đắt, không quảng cáo vẫn hút khách

Nước hoa 'niche' - hàng hiếm giá đắt, không quảng cáo vẫn hút khách

Ngày:27/03/2017 lúc 17:00PM

Công thức hương độc quyền, giữ mùi sau nhiều lần tắm, chỉ bán ở nơi xa xỉ tạo nên đẳng cấp tách biệt cho những chai chất lỏng không được quảng cáo rầm rộ.

Không khoa trương, phổ biến như những chai chất thơm mang thương hiệu lớn (designer perfume) như Versace, Gucci, Armani hay Valentino vốn có thể tìm thấy ở mọi trung tâm thương mại hay cửa hàng miễn thuế tại sân bay, nước hoa niche (niche perfume) chọn cho mình một góc "sang chảnh" hơn khi chỉ xuất hiện trên một vài con phố, cửa hàng nhất định trên toàn thế giới.

Niche perfume là cụm từ chỉ những thương hiệu nước hoa lâu đời, riêng biệt với các mùi hương không được sản xuất đại trà. Mục tiêu của các dòng nước hoa này không phải để bán được càng nhiều càng tốt mà là để chạm tới cảm xúc và tôn vinh sự tinh tế của người dùng. Những nhà sản xuất nước hoa niche luôn tìm tòi những mùi hương mới, độc đáo và không chạy theo xu thế thị trường.

Niche trong tiếng Pháp có nghĩa là hốc, vách trong nhà, chuyên dùng để đặt tượng hay các vật trang trí. Hiệp hội Nước hoa (The Fragrance Foundation hay FiFi) sử dụng cụm từ này để ám chỉ những loại chất thơm được sản xuất trong quy mô nhỏ, xuất hiện ít hơn hoặc không bao giờ xuất hiện trong chuỗi bán lẻ. Đó là Clive Christian, Creed, Amouage, Serge Lutens, Diptyque, Byredo, Aftelier, Acqua di Parma, Annick Goutal, Guerlain... - những cái tên khá xa lạ với phần đông khách hàng.



Giá bán những chai chất lỏng "không đại chúng" này không hề rẻ. Trước đây có thời giá nước hoa niche còn đắt hơn hẳn các dòng mang thương hiệu nhà mốt lớn. Ở thể tích 50 ml, chúng thường được đặt lên kệ với giá trung bình dao động từ 150-500 USD (3-10 triệu đồng), cao hơn so với mức 100-200 USD (2-4 triệu đồng) của nước hoa designer. Một số phiên bản nước hoa niche đặc biệt như Eau d'Hadrien của Annick Goutal, Bolt of Lightning của JAR, Joy với Jean Patou, Caron của Poivre... còn có giá từ 500-2.000 USD (10-45 triệu đồng) cho 30 ml. Riêng No 1 Passant Guardant của Clive Christian có giá tới hơn 220.000 USD (hơn 5 tỷ đồng) cho 30 ml.

Sự cạnh tranh khốc liệt của nước hoa niche từ đó cũng buộc các "ông lớn" phải đầu tư vào các dòng nước hoa độc quyền như Tom Ford với Private Blend, Dior với La Collection Priveé hay Chanel với Les Esclusif de Chanel... để cạnh tranh thị phần. 


Đặt mình ở đẳng cấp cao

Theo tính toán của Michael Edwards - tác giả cuốn sách Fragrances of the World, thế giới vào cuối năm 2012 có hơn 360 thương hiệu nước hoa niche, trong khi tổng số hãng nước hoa gồm cả niche lẫn designer là khoảng 1.642 hãng.

Không xuất hiện tràn lan, nước hoa niche được bán tại hệ thống phân phối cao cấp như Harrods ở London, Printemps tại Paris, Bergdorf Goodman ở New York hoặc từ chuyên gia trong lĩnh vực nước hoa. Thậm chí, một số dòng chỉ xuất hiện tại một cửa hàng nhất định. Ví dụ nước hoa Serge Lutens có thể tìm thấy ở khắp Pháp nhưng bộ độc quyền Exclusif không nơi nào có ngoài Palais Royal, Paris.

Các nhãn hiệu nước hoa niche cũng không mấy mặn mà với việc quảng cáo. Vì vậy, việc gắn mình với người nổi tiếng như các dòng designer gần như rất hiếm. Có chăng, họ chỉ chịu xuất hiện trên các bài viết hoặc phỏng vấn với truyền thông. Với những thương hiệu này, phương thức quảng cáo hiệu quả nhất không gì khác ngoài để danh tiếng "tự tỏa hương".


Công thức độc quyền

Chính vì việc giới hạn khách hàng ở khâu quảng cáo phân phối, các thương hiệu nước hoa niche bỏ châm ngôn kinh doanh lấy việc bán số lượng lớn để sinh lời, thay vào đó là buộc các "thượng đế" phải rút hầu bao bằng chất lượng. Họ nói không với những hương thơm "từa tựa" nhau. Mỗi hãng chọn cho mình một triết lý sáng tạo riêng nhằm tạo nên sự khác biệt và gây dấu ấn trong lòng khách hàng.

Một số nhà như Aftelier, Ayala Moriel, JoAnne Bassett hay Florascent sử dụng hương liệu tự nhiên độc quyền, trong đó có rượu. Số hãng khác như Escentric Molescules, Commes des Garcons thích phối các nguyên liệu tổng hợp. Les Parfums de Rosine hay La Maison de la Vanille chỉ thích cho ra các dòng nước hoa có một mùi hương duy nhất, không nhiều lớp lang như các mẫu hiện đại. Các hãng như Comptior Sud Pacifique tìm cách tái tạo mùi hương của những vùng đất xa xôi còn Bond No. 9, Aqaba, Profumi di Pantelleria, Eau d'Italie hay Parfum d'Empire lại tổng hợp mùi thơm từ một nơi chốn cố định nào đó, ví dụ các thành phố, đảo, vùng quê hoặc nơi từng ngự trị của các triều đại cổ xưa.

Ngoài mùi hương ấn tượng, mỗi thương hiệu niche sở hữu một công thức bí mật giúp hương thơm lưu giữ lâu hơn nhiều lần so với các loại nước hoa designer. Ví dụ No 1 Passant Guardant của Clive Christian sau nhiều lần tắm vẫn lưu giữ ở da với các hương trái cây.

Mọi công thức độc quyền được giữ nguyên theo thời gian. Chính điều này tạo nên giá trị không đổi và tách biệt cho các mùi hương kinh điển của nước hoa niche.



Sự thoái trào của nước hoa chính thống

Các dòng nước hoa chính thống buộc phải liên tục thay đổi mình để đáp ứng thị hiếu của khách hàng. Denyse Beaulieu - blogger thời trang nổi tiếng ở Mỹ kiêm tác giả cuốn The Perfume Lover: A Personal History of Scent - cho biết: "Các hãng chính thống ngửi thấy mùi của nỗi sợ. Đó là nỗi sợ thất bại".

Anh nói thêm khi nghĩ ra phương án tạo ra nước hoa độc quyền, hầu hết thương hiệu designer đều tìm cách "nhái lại" những hương thơm từng gây tiếng vang trong lịch sử nhưng cuối cùng kết quả thu về không như mong đợi. Thay vì khiến khách hàng chao đảo với một mùi hương độc đáo, các hãng chính thống tạo ra vô vàn phiên bản khác nhau của cùng một chai nước hoa, khiến các "thượng đế" bị hoang mang giữa các lựa chọn na ná nhau. Những lần cải biên không thành công dần khiến khách hàng quay lưng với nước hoa designer để tìm tới những chai chất lỏng có tên lạ tai nhưng mùi thơm khác biệt.

"Sự độc quyền giúp khách hàng khao khát trở lại với nước hoa", Thierry Wasser - nhà sáng chế nước hoa ở Guerlain cho biết. Ông là người từng tạo ra mẫu nước hoa Royal Extrait nổi tiếng với giá 440 USD (khoảng 9,8 triệu đồng) cho một chai 125 ml.

Jeff Stent, chuyên gia của công ty nghiên cứu thị trường Exane BNP Paribas, cho biết: "Tôi nghĩ mọi người trong ngành công nghiệp nước hoa đều nhận thấy các hãng niche đang dần chiếm thị phần của những thương hiệu truyền thống. Và xu hướng này sẽ tiếp tục trong thời gian tới".

Sưu tầm "Vn Express" 

Mr. Sơn
Tin cùng chuyên mục :
  • Jo Malone Darjeeling Tea - Tuyệt tác từ TRÀ của Jo Malone (27/03/2017 17:00)
  • Nước hoa dành cho tóc: vũ khí bí mật phảng phất hương nhớ thương (27/03/2017 17:00)
  • Nước hoa Creed và phần còn lại của thế giới thơm (27/03/2017 17:00)
  • Hương nước hoa mang lại cảm giác thư giãn cho ngày Hè (27/03/2017 17:00)
  • OUD CỦA MAISON FRANCIS KURDJIAN (27/03/2017 17:00)
  • REPLICA – SỰ TÁI HIỆN LẠ KỲ CỦA NHỮNG MÙI HƯƠNG THÂN THUỘC (27/03/2017 17:00)
  • 5 MÙI NƯỚC HOA ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT CỦA LE LABO (27/03/2017 17:00)
  • Le Labo - Những chai nước hoa độc nhất vô nhị chỉ dành cho riêng bạn (27/03/2017 17:00)
BÌNH LUẬN
Bài viết mới nhất
  • Jo Malone Darjeeling Tea - Tuyệt tác từ TRÀ của Jo Malone

    Jo Malone Darjeeling Tea - Tuyệt tác từ TRÀ của Jo Malone

    Ngày:06/04/2020 lúc 13:10PM

  • Nước hoa dành cho tóc: vũ khí bí mật phảng phất hương nhớ thương

    Nước hoa dành cho tóc: vũ khí bí mật phảng phất hương nhớ thương

    Ngày:03/04/2020 lúc 14:42PM

  • Nước hoa Creed và phần còn lại của thế giới thơm

    Nước hoa Creed và phần còn lại của thế giới thơm

    Ngày:02/04/2020 lúc 22:45PM

  • Hương nước hoa mang lại cảm giác thư giãn cho ngày Hè

    Hương nước hoa mang lại cảm giác thư giãn cho ngày Hè

    Ngày:02/04/2020 lúc 22:39PM

  • OUD CỦA MAISON FRANCIS KURDJIAN

    OUD CỦA MAISON FRANCIS KURDJIAN

    Ngày:02/04/2020 lúc 15:33PM

  • REPLICA – SỰ TÁI HIỆN LẠ KỲ CỦA NHỮNG MÙI HƯƠNG THÂN THUỘC

    REPLICA – SỰ TÁI HIỆN LẠ KỲ CỦA NHỮNG MÙI HƯƠNG THÂN THUỘC

    Ngày:02/04/2020 lúc 15:22PM

Danh mục blog
  • Tin khuyến mãi
  • Tin son môi
  • Tin nước hoa
  • Nhóm hương nước hoa
  • Nhà pha chế nước hoa
  • Tuyển dụng

SoMa Cosmetics

416/1 Võ Văn Tần, P.5, Q.3, HCM

Kết nối chúng tôi qua

HOTLINE HỖ TRỢ

Icon call 0902 17 17 70 - 0904 17 17 70

Thông tin hỗ trợ

  • Tin khuyến mãi
  • Tin son môi
  • Tin nước hoa
  • Nhóm hương nước hoa
  • Nhà pha chế nước hoa
  • Tuyển dụng

Dịch vụ khách hàng

  • Chính sách vận chuyển và giao nhận
  • Chính sách đổi trả
  • Cam kết hàng chính hãng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách bảo hành

Hướng dẫn

  • Hướng dẫn mua hàng & đặt hàng
  • Thanh toán chuyển khoản
  • Thanh toán C.O.D
  • Hướng dẫn thanh toán

Kết nối với chúng tôi

Đăng kí nhận
bảng tin shop

Cập nhật thông tin khuyến mãi nhanh nhất
Hưởng quyền lợi giảm giá riêng biệt
SoMa Authentic House

© Bản quyền thuộc về Somacosmetic. Cung cấp bởi Haravan.


GPKD Kinh doanh số: 41C8016865 Đăng ký lần đầu:27 tháng 6 năm 2014. Đăng ký thay đổi lần 1: 22 tháng 6 năm 2016. Tên đơn vị: Soma.
Đại diện pháp luật: Mã Hoàng Sơn. Địa chỉ: 416 Võ Văn Tần, P.5, Q.3, HCM. ĐT: 0902 171 770. Mã Số Thuế: 8011202387 Ngày Cấp: 31/07/2009. Cơ quan quản lý thuế trực tiếp: CCT Quận 3